โครงการ KU–Young Economists at Sriracha (KU-YES)

       ด้วยคณะกรรมการบริหารการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ ศรีราชาได้บรรจุโครงการ KU–Young Economists at Sriracha (KU-YES) ไว้ในแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการจัดแข่งขันการทดสอบความสามารถทางด้านสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ให้แก่นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่ผู้ที่มีความรู้ความสามารถได้เข้าศึกษาต่อในคณะเศรษฐศาสตร์ ศรีราชา ตลอดจนการประชาสัมพันธ์หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ให้เป็นที่รู้จักโดยทั่วกัน
        ในการนี้ คณะเศรษฐศาสตร์ ศรีราชา กำหนดจัดโครงการ KU–Young Economists at Sriracha (KU-YES) ในวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ อาคาร13 พลศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา โดยมีโรงเรียนจำนวน 17 โรงเรียนเข้าร่วมโครงการฯ 1.โรงเรียนศรีราชา 2.โรงเรียนชลราษฎรอำรุง 3.โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม 4.โรงเรียนปราจีนกัลยาณี 5.โรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง 6.โรงเรียนอ่างศิลาพิทยาคม 7.โรงเรียนองครักษ์ 8.โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม 9.โรงเรียนนิคมวิทยา 10.โรงเรียนนครนายกวิทยาคม 11.โรงเรียนพนมสารคาม (พนมอดุลวิทยา) 12.โรงเรียนวัดป่าประดู่ 13.โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี 14.โรงเรียนวัดทรงธรรม 15.โรงเรียนกบินทร์วิทยา 16.โรงเรียนบ่อทองวงษ์จันทร์วิทยา 17.โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฏิ์ 2 จังหวัดฉะเชิงเทรา
        ในการแข่งขันเพื่อทดสอบความสามารถทางด้านสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ รอบที่ 1 การแข่งขันทำข้อสอบปรนัย ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทุกทีมจะต้องทำข้อสอบปรนัย จำนวน 70 ข้อ เป็นรายบุคคล คะแนนที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนทำได้จะถูกนำมารวมกันเป็นคะแนนของทีม ซึ่งมีคะแนนเต็มเท่ากับ 210 คะแนน และทีมที่คะแนนรวมสูงสุด 10 อันดับแรก จะมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรอบที่ 2  ส่วนในรอบที่ 2 การแข่งขันทำข้อสอบอัตนัย ทีมที่เข้าแข่งขันทุกทีมจะต้องทำข้อสอบอัตนัย จำนวน 10 ข้อ เป็นทีม ซึ่งจะมีคะแนนเต็มเท่ากับ 20 คะแนน ผลการแข่งขัน ตัดสินจากคะแนนรวมของแต่ละทีมในรอบที่ 2 โดยทีมที่มีคะแนนสูงสุด และได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 คือ โรงเรียนวัดป่าประดู่  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 คือ โรงเรียนชลราษฎรอำรุง โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ศุภชาติ สุขารมณ์ คณบดีคณะเศรษฐาศาสตร์ ศรีราชา เป็นผู้มอบโล่รางวัลพร้อมเกียรติบัตรให้แก่อาจารย์และนักเรียนที่ได้รับรางวัล